การใช้บริการของการรถไฟเพื่อขนส่งสินค้าก็เป็นอีกทางเลือกราคาก็ไม่แพง



มารับกล่องที่สถานีรถไฟเมืองสุรินทร์
พอดีผมได้เลือกใช้บริการรถไฟในการขนส่งต้นไม้ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการขนส่ง การขนส่งแบบนี้คือเราต้องไปรับสินค้าเองที่สถานีรถไฟ ที่เราได้แจ้งให้ต้นทางเขาส่งสินค้มาให้ ผมก็ขอนำตัวอย่างที่ผมได้เลือกใช้บริการ เพื่อเป็นแนวทาง สำหรับคนที่อยากใช้บริการ

นำมาชั่งน้ำหนักดู ชั่งได้ 20 ก.ก.
ผมได้ติดต่อซื้อสินค้ากับร้านขายของ ซึ่งอยู่ อ.ปากช่อง เป็นอำเภอที่มีรถไฟผ่าน ดังนั้นผมจึงมีทางเลือกมากกว่าหนึ่ง ของที่ผมสั่งมีน้ำหนักเกือบ 100 ก.ก. ดังนั้นผมประเมินค่าส่งได้แล้วว่าต้องเสียเท่าไหร่
เช่นส่งแบบ ems 10 ก.ก. 487 บาท  สินค้า 100 ก.ก.แบ่งเป็น 10 กล่อง X 487 บาทต่อกล่อง รวมค่าส่งทั้งหมด 4,870 บาท

NTC รวมค่าส่ง 2,450 บาท
Kerry Express 2,000 บาท

ส่วนการใช้บริการรถไฟและคิดคำนวนเป็นระยะทาง 100 กม.คิดราคา 20 บาท/กล่อง
มีของที่จะส่ง 7 กล่อง กล่องละไม่เกิน 20 ก.ก
ยะยะทางจากสถานีปากช่องถึงสุรินทร์ 267 กม.
เอา 267 กม.หารด้วย 100 กม.เท่ากับ 2.67คูณด้วย 20 บาท เท่ากับ กล่องละ 53.4 บาท
รวมที่ส่งทั้งหมด 7 กล่อง x 53.4 บาทเท่ากับ 373.8 บาท ต้นทางแจ้งมาว่าหมดค่าขนส่ง 400 บาท

ส่วนปลายเมืองสุรินทร์
สินค้ากำหนดถึงสุรินทร์ 01:00 น.
ไปรับของ 7:40น.
ชำระค่าขนเพิ่มกล่องละ 20 บาท
มีกล่อง 7 กล่อง
รวมที่ต้องชำระเพิ่ม 140 บาท
ค่าขนลงปลายทางผู้รับต้องชำระ 7 กล่อง 140 บาท
ตารางค่าบริการขึ้นลงสินค้าการรถไฟสุรินทร์
แกะของออกจากกล่องแล้ว น้อยหน่า ฝ้ายเขียวเกษตร 2

อยากออกสื่อ
หน้าสวนกิจรุ่งเรือง


น้อยหน่าเพชรปากช่อง
ผสมดินสำหรับเพาะชำต้นไม้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น